เพิ่มความมั่นใจและเตรียมพร้อม สำหรับไปเที่ยวทะเลครั้งหน้าด้วยศัลยกรรมปรับรูปร่าง


ประเทศไทยที่ได้ชื่อว่า มี 3 ฤดู คือ ร้อน, ร้อนมาก และร้อนหูดับตับไหม้ เมื่อมีเวลาว่างหลายๆคนก็เลือกที่จะไปพักผ่อนรับลมทะเลเย็นๆ เสื้อผ้าที่ใส่ก็จะเบาบาง และเปิดเผยรูปร่างร่างกาย อย่างไรก็ตามก็ยังมีอีกหลายคนที่ปฏิเสธโอกาสที่จะสนุกไปกับกิจกรรมทางทะเล เนื่องจากอายที่จะเปิดเผยรูปร่าง รวมถึงการใส่เสื้อผ้าที่ปกปิดร่างกาย ไม่ระบายความร้อนได้ดีเท่าที่ควร ซึ่งอาจทำให้เกิดความเครียดและไม่สบายได้
หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่มักจะปกปิดสัดส่วน หรือต้องแต่งตัวพรางรูปร่างตลอดเวลา แต่ก็หรือไม่มีเวลาออกกำลังกาย อาจลองพิจารณาการศัลยกรรมเพื่อปรับรูปร่างให้ดีขึ้นได้ค่ะ
การศัลยกรรมปรับรูปร่าง มีหลายวิธีการให้เลือกตามปัญหาและความเหมาะสม ซึ่งประกอบไปด้วย

การดูดไขมัน

การดูดไขมัน เป็นการกำจัดไขมันส่วนเกิน ในบริเวณที่ไม่ต้องการออกจากร่างกาย ข้อดีของการศัลยกรรมประเภทนี้ คือ สามารถทำได้เกือบทุกส่วนในร่างกาย ที่มักมีไขมันส่วนเกินสะสมอยู่ เช่น หน้าท้อง, ต้นแขน, ต้นขา, สะโพก, ก้น, ใต้คาง(เพื่อไม่ให้เกิดคางสองชั้น) รวมไปถึงไขมันที่สะสมเป็นก้อนบริเวณเอว ฯลฯ
นอกจากนี้ยังไม่ต้องกังวลเรื่องแผลเป็น เนื่องจากการดูดไขมันจะดำเนินการโดย การสร้างแผลขนาดเล็กๆ เพื่อสอดท่อสำหรับดูดไขมันในบริเวณที่ต้องการเท่านั้น และแผลจะถูกซ่อนในบริเวณต่างๆ ทำให้หลังผ่าตัดแทบจะมองไม่เห็นบริเวณที่ผ่ากรีดเลย

การผ่าตัดตกแต่งหน้าท้อง (Tummy Tuck)

แพทย์จะแนะนำการตกแต่งหนังหน้าท้อง หรือ Tummy tuck ในกรณีที่ผู้ป่วยมีผิวหนังส่วนเกินมาก เนื่องจากน้ำหนักที่ลดอย่างรวดเร็วจากการลดน้ำหนักหรือหลังคลอดบุตร ซึ่งแม้ว่าคุณจะควบคุมอาหารหรือออกกำลังกาย แต่ผิวหนังบริเวณหน้าท้องที่เคยยืดขยายออกมากเกินไป เป็นการยากที่จะทำให้กลับไปสู่สภาวะเดิม ซึ่งการผ่าตัดตกแต่งหน้าท้องนี้สามารถทำร่วมกับการดูดไขมันบริเวณหน้าท้องได้ เพื่อผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะจะช่วยลดรอยแตกลายที่เกิดจากการยืดขยายของผิวหนัง ซึ่งการผ่าตัดนี้จะกำหนดบริเวณที่จะดำเนินการอย่างชัดเจน เช่น หน้าท้องส่วนบน หรือส่วนล่าง เป็นต้น


ศัลยกรรมอื่นๆ

นอกจากการดูดไขมันและการตกแต่งหน้าท้องแล้ว ยังมีการผ่าตัดเสริมสะโพกด้วยซิลิโคนหรือฉีดไขมัน และการเสริมขนาดหน้าอก รวมถึงการตกแต่งหน้าอกให้มีรูปทรงสวยงาม เช่น การยกกระชับ อีกด้วย

การศัลยกรรม, ไดเอต และการเพิ่มน้ำหนัก

หลายคนมักคิดว่าการศัลยกรรมเป็น ‘ทางออกง่ายๆ’ ซึ่งแน่นอนว่าการเข้ารับการผ่าตัดเหล่านี้เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพและได้ผลอย่างรวดเร็วในการกำจัดไขมัน และปรับรูปร่างให้เป็นไปอย่างที่ต้องการ แต่วิธีการเหล่านี้ไม่ควรถูกมองว่าเป็นขั้นตอนที่ให้ผลถาวร เพราะการผ่าตัดดูดไขมันเป็นเพียงการกำจัดเซลล์ไขมันส่วนเกินในร่างกายและช่วยให้ผิวกระชับ เรียบเนียนขึ้น แต่หลังจากผ่าตัดแล้วยังไม่ออกกำลังกาย หรือควบคุมอาหารอย่างเหมาะสม ก็จะทำให้เซลล์ไขมันที่ยังเหลืออยู่ค่อยๆขยายตัวมากขึ้น และทำให้น้ำหนักกลับมาเพิ่มดังเดิม
เพราะฉะนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุด คือ การรักษาสุขภาพ โดยการออกกำลังกายและรับประทานอาหารอย่างเหมาะสม เพื่อไม่ให้ร่างกายกลับมาอ้วนเหมือนเก่า และยังสุขภาพดีขึ้นอีกด้วย


หากคุณตัดสินใจเข้ารับการศัลยกรรมเพื่อปรับรูปร่าง สิ่งที่คัญคือ ทักษะและประสบการณ์ของศัลยแพทย์ ศัลยแพทย์ที่ JW ดำเนินการผ่าตัดมานานกว่า 20 ปี ด้วยเทคนิคและประสบการณ์ที่หลากหลาย เพราะฉะนั้นคุณสามารถมั่นใจได้ว่าจะได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยค่ะ
ติดต่อเราวันนี้เพื่อรับคำปรึกษาออนไลน์ หรือ Line Official : @jwthailand / คลิก http://nav.cx/lAOUlG

ความคิดเห็น