Check Lists ก่อนมาทำศัลยกรรมที่เกาหลี



          ประเทศเกาหลีใต้ มีชื่อเสียงในด้านการศัลยกรรมความงามไปทั่วโลก และมีการพัฒนาเทคนิคในการผ่าตัดอย่างต่อเนื่อง ในปัจจุบันมีคนไข้จากทั่วทุกมุมโลกบินมาที่นี่เพื่อรับการศัลยกรรมจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยตรง เรามาดูกันดีกว่าค่ะ ว่าก่อนจะมาทำศัลยกรรมที่เกาหลีเราควรเตรียมพร้อมเรื่องอะไรบ้าง



1. ขอวีซ่าเข้าประเทศเกาหลี

     สำหรับผู้ที่ถือหนังสือเดินทางสัญชาติไทยสามารถเดินทางท่องเที่ยว ประชุม สัมมนา งานนิทรรศการ หรือเยี่ยมครอบครัว (General Visit) ที่ประเทศเกาหลีใต้ได้ โดยไม่ต้องยื่นวีซ่าและอยู่ในประเทศเกาหลีใต้ได้ไม่เกิน 90วัน        


2. จัดการที่พัก

ควรหาที่พักที่อยู่ใกล้กับโรงพยาบาลหรือคลีนิคศัลยกรรมที่เข้ารับบริการ เนื่องจากจะต้องเข้ามาทำแผลและเช็คผลการผ่าตัด ประมาณ 3-4ครั้ง หลังการผ่าตัด และหากมีเหตุฉุกเฉิน คุณสามารถมาที่โรงพยาบาลได้อย่างทันท่วงที


3. เลือกสถานที่รับบริการ จองคิวปรึกษา/ผ่าตัด

ในฐานะที่เป็นศูนย์การแพทย์ศัลยกรรมตกแต่งและเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ในเกาหลีคุณสามารถขอคำปรึกษาแพทย์ออนไลน์ได้ ในกรณีของ JW นั้น เรามีที่ปรึกษาด้านการศัลยกรรมมืออาชีพที่ได้รับการฝึกฝนจากแพทย์โดยตรงเพื่อช่วยคุณในการวางแผนการผ่าตัดที่เหมาะสม โดยคนไข้จะได้รับแผนการผ่าตัดที่แม่นยำและราคาโดยประมาณ รวมถึงวิธีการปฏิบัติตัวในเบื้องต้นก่อนการผ่าตัดผ่านการปรึกษาออนไลน์ โดยมีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษามากถึง 6 ภาษา คุณสามารถปรึกษาผ่านทาง E-mail, Whatsapp, Kakaotalk, Line, Wechat, etc. นอกจากนี้ยังมีบริการรับ-ส่งจากสนามบินฟรี หรือส่วนลดเพิ่มเติมเมื่อปรึกษาและจองการผ่าตัดก่อนเดินทางมาเกาหลี
สิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องมั่นใจได้ว่าสถานบริการนั้นๆให้ความสำคัญต่อความปลอดภัยของคนไข้มาเป็นอันดับหนึ่ง แพทย์มีประสบการณ์ในการผ่าตัด และแน่นอนว่าไม่มี Shadow Doctors การผ่าตัดไม่ใช่การซื้อสินค้าที่ซื้อมาแล้วก็จบไป เพราะฉะนั้นควรจะเช็คว่าสถานบริการนั้นๆจะให้การดูแลในระยะยาว

korea transportation에 대한 이미지 검색결과

4. ตรวจสอบวิธีการเดินทางไปยังสถานพยาบาล

การเดินทางคมนาคมที่เกาหลีใต้นั้นมีความสะดวกสบายเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในเมืองโซล มีรถไฟใต้ดิน มากถึง 19สาย ครอบคลุมทุกพื้นที่การเดินทาง ภายในเขตเมืองหลวงถึงปริมณฑล และมีราคาถูก แต่หากคุณเพิ่งเคยใช้บริการเป็นครั้งแรก อาจรู้สึกสับสนว่าควรจะไปต่อสายไหน โดยบางสถานพยาบาลจะมีบริการรับ-ส่งจากสนามบิน สำหรับผู้ที่จองการผ่าตัดก่อนที่จะมาเกาหลี เพราะฉะนั้นควรเช็คกับทางสถานพยาบาลของคุณให้เรียบร้อย ก่อนออกเดินทาง





5. การติดตามผลหลังผ่าตัดจะเสร็จภายใน 2-3สัปดาห์

หลังจากการผ่าตัดแล้วแพทย์จะทำการนัดเข้ามาทำแผลและติดตามผล โดยกระบวนการทั้งหมดจะเสร็จสิ้นภายใน 2-3สัปดาห์ขึ้นอยู่กับประเภทของการผ่าตัด และร่างกายของแต่ละบุคคล



การเตรียมตัวก่อนเข้ารับการผ่าตัด

1. ตรวจสุขภาพก่อนเข้ารับการผ่าตัด ที่JW เรามีบริการตรวจสุขภาพก่อนการผ่าตัดให้กับคนไข้ที่เข้ารับบริการกับทางโรงพยาบาล โดย มีการตรวจเลือด, คลื่นไฟฟ้าหัวใจ (EKG) และการ X-Rayปอด
2. งดน้ำ-อาหารทุกอย่างก่อนการผ่าตัด 4-8ชั่วโมง
3. งดดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่ อย่างน้อย 2สัปดาห์ก่อนผ่าตัด
4. หากมีโรค หรือได้รับการรักษาโรคทางจักษุวิทยา ควรแจ้งให้ทางโรงพยาบาลทราบ
5. ไม่ใส่เครื่องประดับต่างๆมาในวันผ่าตัด
6. งดแต่งหน้า ถอดคอนแทคเลนส์และขนตาปลอมให้เรียบร้อย
7. สวมใส่เสื้อผ้าที่เบาสบาย ถอดใส่สะดวก เช่น เสื้อผ้าที่มีกระดุมหน้า และ/หรือเสื้อผ้าที่เหมาะกับสภาพอากาศ ณ ช่วงเวลานั้นๆ
8. แจ้งให้ทางโรงพยาบาลทราบถึงข้อมูลการใช้ยาและอาหารเสริมต่างๆ ของตนเอง ควรงดยาที่มีผลต่อการหยุดของเลือด เช่น แอสไพริน น้ำมันปลาต่างๆ อย่างน้อย 2สัปดาห์ก่อนการผ่าตัด




ติดต่อสอบถาม/จองคิวปรึกษาฟรี

JW Plastic Surgery Center
โรงพยาบาลศัลยกรรมเจดับเบิลยู

Tel : +82-10-4623-5114 (ที่ปรึกษาไทย)
Line : thai5114
Kakaotalk : thai5114
E-mail : jwbeautykr@gmail.com
Facebook : www.facebook.com/jwps,th
Blog : jwbeautyth.blogspot.com/

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น