วิธีการดูแลตัวเองหลังเสริมหน้าอก และสิ่งที่ควรรู้

ผู้ป่วยที่เดินทางมาเกาหลี เพื่อศัลยกรรมหน้าอก อาจกังวลเกี่ยวกับการพักฟื้นและการดูแลตัวเอง เช่น ‘ขั้นตอนการรักษาต่างๆในเกาหลีเป็นอย่างไร?’, ‘ต้องอยู่นานเท่าไร?’ , ‘จะเกิดอะไรหากมีความผิดปกติเกิดขึ้นระหว่างการพักฟื้น?’ ฯลฯ
โรงพยาบาล JW มีความมุ่งมั่นและรับประกันว่าผู้ป่วยทุกคนจะได้รับการดูแลและเอาใจใส่อย่างดีที่สุด ทำให้ผู้ป่วยรู้สึกสบายใจในการเดินทางมาทำศัลยกรรมที่เกาหลี รวมถึงการแนะนำวิธีปฏิบัติตนและการดูแลตัวเองที่จำเป็นหลังการเสริมเต้านม ระหว่างการพักฟื้นทั้งในเกาหลีและเมื่อกลับบ้านไปแล้ว

ออกกำลังกายอย่างพอเหมาะ

การออกกำลังกายเบาๆ หลังผ่าตัดจะช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวได้เร็วมากขึ้น นอกจากนี้ต้องทานอาหารที่มีประโยชน์ อุดมไปด้วยวิตามินและสารอาหาร ในปริมาณที่เพียงพอ เพื่อช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกาย เราแนะนำให้อยู่ที่เกาหลี ประมาณ 7 – 9 วัน หลังผ่าตัด เพื่อพักผ่อน และติดตามผล รวมถึงการทำแผล นอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงการออกกำลังกายหนักๆ เช่น การยกน้ำหนัก, เต้นแอโรบิค เป็นต้น อย่างน้อย 6 สัปดาห์ หลังผ่าตัด

การอาบน้ำและเปลี่ยนเสื้อผ้า

ผู้ป่วยสามารถดูแลตัวเองได้ดีแม้หลังผ่าตัด แต่ผู้ป่วยบางรายก็เลือกเดินทางมาพร้อมกับเพื่อนสนิท, แฟน หรือครอบครัว โดยผู้ป่วยจะได้รับอนุญาตให้อาบน้ำได้ 2 – 3 วัน หลังผ่าตัด อย่างไรก็ตามควรดูแลให้บริเวณแผลผ่าตัดแห้งอยู่ตลอด อย่างน้อย 1 – 2 สัปดาห์ หลังผ่าตัด


ใส่ชุดชั้นในแบบพิเศษ

หลังผ่าตัด คุณจะได้รับ ‘ซัพพอร์ตบราแบบพิเศษ’ ซึ่งจำเป็นมากในการรักษาและประคองทรงเต้านมหลังผ่าตัด ซึ่งแต่ละคนจะมีระยะเวลาที่ต้องใส่บรานี้แตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล แต่ส่วนใหญ่แพทย์จะแนะนำให้ใส่ทุกวันต่อเนื่องอย่างน้อย 1 เดือน และใส่เฉพาะกลางคืน ต่อเนื่อง 1 – 3 เดือน หลังผ่าตัด หรือมากกว่า

พบแพทย์ตามนัดหมาย

ที่ JW ผู้ป่วยส่วนใหญ่จะได้รับการนัดหมายกับโรงพยาบาล ประมาณ 3 – 4 ครั้ง หลังผ่าตัด เพื่อทำแผล และติดตามผล โดยคุณสามารถสอบถามเกี่ยวกับการดูแลตัวเองและข้อสงสัยต่างๆกับแพทย์ได้โดยตรง นอกจากนี้ยังมีบริการเลเซอร์ลดรอยแผลเป็นฟรีอีกด้วย

หมดปัญหาการสื่อสาร

หนึ่งในสิ่งที่ผู้คนกังวลมากที่สุด ในการเดินทางมาศัลยกรรมที่เกาหลี คือ การสื่อสาร กลัวว่าจะไม่สามารถสื่อสารกับแพทย์และพยาบาลได้อย่างเข้าใจ ที่โรงพยาบาล JW มีที่ปรึกษาสำหรับชาวต่างชาติให้บริการในภาษาอังกฤษ, ไทย, จีน, เวียดนาม, รัสเซีย คอยให้ความช่วยเหลือตลอดระยะเวลาที่คุณอยู่ที่นี่ รวมถึงแพทย์และพยาบาลสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว

ความคิดเห็น