มารู้จัก Lifting กันเถอะ !!

       เมื่ออายุเริ่มเข้าเลข 3ปลายๆ สภาพผิวบนใบหน้าจะสูญเสียความยืดหยุ่น ทำให้ผิวหย่อยคล้อย เกิดริ้วรอยต่างๆ หลายคนจึงมองหาวิธีแก้ไข เพื่อให้ผิวหน้ากลับไปดูเด็กอีกครั้ง





       การยกกระชับผิวสามารถทำได้หลายวิธี โดยแบ่งออกเป็นประเภทใหญ่ๆได้ 2 ประเภท คือ แบบผ่าตัด และไม่ผ่าตัด


1. แบบผ่าตัด : SMAS Face Lift



ก่อนหลังผ่าตัด SMAS Face Lift




       เทคนิคการผ่าตัดดึงหน้า SMAS ไม่เพียงแต่ยกกระชับเฉพาะชั้นผิวภายนอกของใบหน้าเท่านั้น แต่จะดึงถึงชั้นกล้ามเนื้อที่เรียกว่า SMAS (Superficial Muscular Aponeurotic System) ทำให้ได้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติมากขึ้นและอยู่ได้นาน เหมาะสำหรับผู้ที่มีอายุมาก หรือมีผิวหนังหย่อนคล้อยมาก



วิธีการผ่าตัด SMAS Face Lift



2. แบบไม่ผ่าตัด

       เทคนิคนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ยังมีอายุไม่มาก หรือผิวหนังหย่อนคล้อยเพียงเล็กน้อย มีอยู่หลายวิธี

2-1 ร้อยไหม
       การร้อยไหมนั้นมีทั้ง PDO (ไหมละลาย) และ Elasticum(ไหมไม่ละลาย) ซึ่งจะช่วยยกกระชับผิวหนังที่หย่อนคล้อยและสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวอีกด้วย การร้อยไหมนั้นสามารถทำได้ทุกวัย ตั้งแต่อายุ 20~60 ปี โดยแพทย์จะเลือกชนิดไหมที่เหมาะสมกับสภาพผิวของแต่ละบุคคล เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด



TORNADO LIFT และ MIDAS LIFT




MINT LIFT

ELASTICUM




2-2 AccuSculpt
       AccuSculpt คือ เครื่องฉายเลเซอร์คลื่นความยาว 1444-nm ที่ออกแบบมาเพื่อสลายไขมันและปรับผิวให้กระชับ ตอบสนองต่อบริเวณการรักษาเท่านั้นและไม่มีผลเสียต่อเนื้อเยื่อรอบๆ ทำให้สามารถกำจัดไขมันได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ สามารถใช้ได้ทั้งใบหน้าและลำตัว จึงนิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย





2-3 HIFU Laser (Doublo, Ulthera)
       HIFU หรือ High Intensity Focused Ultrasound คือ เทคโนโลยีคลื่นเสียงความถี่สูง(อัลตราซาวด์) กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนัง ทำให้ผิวหน้ายกกระชับ ลดชั้นไขมันใต้ผิวหนัง และลดเลือนริ้วรอย โดยสามารถลงลึกถึงชั้น SMAS

     การยกกระชับผิวหน้านั้น สามารถเลือกรักษาด้วยวิธีใดวิธีหนึ่งหรือจะใช้หลายๆผสมผสานกัน เพื่อผลการรักษาที่ดีขึ้นได้ เช่น การทำเลเซอร์สลายไขมันใบหน้า ร่วมกับวิธีการร้อยไหม เป็นต้น


             ก่อนหลังรักษาด้วย AccuScalp, Doublo และ SMAS Face Lift





       โรงพยาบาลศัลยกรรม JW ดำเนินการปรึกษาและผ่าตัด โดยศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่มีประสบการณ์มากว่า 20ปี ด้วยวิธีการและเทคนิคเฉพาะที่จะทำให้คนไข้ได้รับผลลัพธ์ที่ดีที่สุด



ติดต่อสอบถาม/จองคิวปรึกษาฟรี
JW Plastic Surgery Center
โรงพยาบาลศัลยกรรมเจดับเบิลยู

Tel : +82-10-4623-5114 (ที่ปรึกษาไทย)
Line : thai5114
Kakaotalk : thai5114
E-mail : jwbeautykr@gmail.com
Facebook : www.facebook.com/jwps,th
Blog : jwbeautyth.blogspot.com/

ความคิดเห็น