[ศัลยกรรมตา] ศัลยกรรมตาสองชั้น

          โดยทั่วไปแล้วคนมักจะมองว่าตาสองชั้นนั้นจะทำให้ดวงตาดูโตสดใส และมีเสน่ห์มากขึ้น ทำให้การทำศัลยกรรมตาสองชั้นนั้นเป็นที่นิยมมากที่สุด โดยเฉพาะในกลุ่มคนเอเชีย







วิธีการทำตาสองชั้น

1. แบบไม่ผ่ากรีด (Non-Incision)


หรือที่คนส่วนใหญ่มักรู้จักกันในชื่อการศัลยกรรมแบบเย็บจิ้มจุด ซึ่งจะไม่มีการผ่ากรีดใดๆบริเวณเปลือกตา ทำให้ชั้นตาเป็นธรรมชาติ หมดกังวลเรื่องรอยแผลเป็น แต่ไม่แนะนำสำหรับผู้ที่มีเปลือกตาหนา


2. แบบผ่ากรีด (Incision)



การผ่ากรีดเปลือกตาเหมาะสำหรับผู้ที่จำเป็นจะต้องกำจัดผิวหนัง หรือไขมันส่วนเกินบริเวณเปลือกตาออกควบคู่กับการทำตาสองชั้น โดยรอยแผลผ่ากรีดจะซ่อนอยู่บริเวณรอยพับของเปลือกตา


3. แบบผ่ากรีดบางส่วน (Partial-Incision)


การผ่ากรีดแบบบางส่วนนั้นเป็นวิธีที่ผสมผสานระหว่างสองวิธีข้างต้น โดยชั้นตาที่ได้จะเป็นธรรมชาติมากกว่าการผ่ากรีดแบบยาว ลดโอกาสชั้นตาหลุด และสามารถนำเอาไขมันส่วนเกินออกได้บ้าง แต่ไม่สามารถนำผิวหนังเปลือกตาส่วนเกินออกได้


       หลายๆคนคิดว่าการทำศัลยกรรมตาสองชั้นนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายใครๆก็ทำได้ แต่จริงๆแล้ว การทำตาสองชั้นนั้นเป็นศัลยกรรมที่ละเอียดอ่อนมาก และเพื่อรักษาสมดุลของใบหน้า ควรเลือกผ่าตัดกับศัลยแพทย์ที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และสามารถเลือกวิธีการผ่าตัดที่ดีและเหมาะสมที่สุดให้แก่คนไข้แต่ละท่าน





ติดต่อสอบถาม/จองคิวปรึกษาฟรี

JW Plastic Surgery Center
โรงพยาบาลศัลยกรรมเจดับเบิลยู

Tel : +82-10-4623-5114 (ที่ปรึกษาไทย)
Line : thai5114
Kakaotalk : thai5114
E-mail : jwbeautykr@gmail.com
Facebook : www.facebook.com/jwps,th
Blog : jwbeautyth.blogspot.com/

ความคิดเห็น