[JW Real Review] รีวิวศัลยกรรมลดขนาดจมูก



ปัญหา; จมูกใหญ่ และงอ, ปลายจมูกตก, จมูกไม่สมมาตร
บริเวณที่ศัลยกรรม; ศัลยกรรมจมูก (ครั้งแรก)





สวัสดีค่ะ ฉันชื่อ Anastasia มาจากประเทศรัสเซียค่ะ

        ตอนนี้ฉันทำงานเป็นนางแบบอยู่ที่รัสเซียกับจีนค่ะ การที่ต้องถ่ายงานและอยู่หน้ากล้องนั้น มันทำให้เห็นปัญหาจมูกของฉันชัดเจนมากขึ้น ยิ่งได้เห็นจมูกใหญ่ๆนั่น มันทำให้ฉันไม่มีความมั่นใจในการทำงานเลยค่ะ

        ฉันหาข้อมูลเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมจมูกมาเยอะมาก แล้วก็ได้รู้ว่าการผ่าตัดศัลยกรรมลดขนาดจมูกนั้น ยากกว่าการผ่าตัดเสริมจมูกเสียอีก.. ในตอนแรกฉันกำลังลังเลระหว่างศัลยกรรมที่สหรัฐอเมริกา หรือที่เกาหลีดี เพื่อนๆของฉันหลายคนที่เคยทำศัลยกรรมกับที่ JW ก็แนะนำให้ฉันมาทำที่นี่ และหลังจากที่ลองหาข้อมูลเกี่ยวกับโรงพยาบาล ก็พบว่ามีรีวิวเคส และความคิดเห็นเชิงบวกเยอะ อีกทั้งศัลยแพทย์ก็เชี่ยวชาญในการทำศัลยกรรมจมูก ฉันจึงตัดสินใจเลือกทำศัลยกรรมกับ JW ค่ะ



ก่อนศัลยกรรม





       ก่อนศัลยกรรมจมูกของฉันยาวและแหลม เหมือนกับแม่มด ทำให้ใบหน้าฉันดูแก่กว่าวัย ฉันไม่ชอบมากๆเลยค่ะ



หลังศัลยกรรม วันที่ 1 - 5


          หลังจากผ่าตัด จมูกของฉันมีอาการบวมช้ำเยอะมาก ทำให้ฉันกังวลอยู่เหมือนกัน แต่คุณหมอบอกว่าการศัลยกรรมลดขนาดจมูกนั้น เป็นการศัลยกรรมตกแต่งแก้ไขกระดูกภายในจมูก จึงทำให้อาจมีการบวมช้ำมากกว่าการศัลยกรรมจมูกทั่วไป แต่ไม่เจ็บอย่างที่คิด มีแค่ช่วง 2วันแรกเท่านั้น ที่หมอจะนำสำลีมาอุดจมูกเอาไว้ ทำให้หายใจไม่สะดวก รู้สึกอึดอัดนิดหน่อย



วันที่ 7 หลังศัลยกรรมลดขนาดจมูก



          หลังผ่าตัดวันที่ 7  นำเฝือกออกและตัดไหมเรียบร้อย วันนี้เป็นวันแรกที่ฉันได้เห็นทรงจมูกแบบชัดๆเป็นครั้งแรก จมูกยังมีอาการบวมอยู่ แต่ทรงจมูกนั้นออกมาเป็นธรรมชาติมาก  แต่ตรงปลายจมูกยังรู้สึกว่าเชิดๆอยู่มาก  พอสอบถามหมอก็บอกว่าเป็นชั่วคราว เนื่องจากอาการบวม เมื่อเวลาผ่านไปจะดีขึ้น



 2 - 4 สัปดาห์ หลังศัลยกรรมลดขนาดจมูก






          ตอนนี้อาการบวมของฉันเริ่มเปลี่ยนที่ ทำให้จมูกและใบหน้าทั้งสองฝั่งนั้น ไม่สมมาตร และรู้สึกว่าทรงจมูกยังเปลี่ยนแปลงอยู่.. หลังจากที่พักฟื้นมาได้เดือนนึง ก่อนที่ฉันจะบินกลับรัสเซีย คุณหมอก็เช็คติดตามผล ดูโอกาสในการติดเชื้อ ความไม่สมมาตรของจมูก เมื่อเห็นว่าปลอดภัยไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงแล้ว ฉันถึงบินกลับบ้านได้


 2 - 3 เดือน หลังศัลยกรรมลดขนาดจมูก





          ตอนนี้อาการช้ำดีขึ้นมาก รวมถึงอาการสูญเสียความรู้สึกบริเวณจมูกชั่วคราว หลังจากการผ่าตัดก็เริ่มกลับมาแล้ว ปลายจมูกเริ่มเข้าที่แล้ว ฉันชอบมากเลยค่ะ คุณหมอบอกว่าโดยปกติแล้วทรงจมูก และอาการบวมช้ำต่างๆ จะเข้าที่ ประมาณ 6เดือนหลังการผ่าตัด แต่แค่นี้ฉันก็ชอบจมูกตัวเองมากเลยค่ะ โดยเฉพาะแผลผ่าตัดบริเวณติ่งจมูก ที่ฉันกังวลมากก่อนที่จะผ่าตัด ก็เริ่มจางลงเรื่อยๆ



แผลผ่าตัด หลังศัลยกรรมลดขนาดจมูก



          คนรอบข้างฉันมีแต่คนบอกว่าหลังจากผ่าตัดจมูก หน้าฉันดูเด็กขึ้น และดูเป็นผู้หญิงหวานมากขึ้น ตอนนี้ฉันมีความสุขมาก และก็ทำงานหน้ากล้องได้อย่างมั่นใจ

          สุดท้ายนี้ฉันอยากขอบคุณคุณหมอซอมันกุน (Dr. Suh)  ที่ทำให้จมูกฉันออกมาสวยธรรมชาติ เหมือนคนไม่ได้ทำจมูกมา และฉันอยากแนะนำให้ทุกคนได้มาทำที่โรงพยาบาลJW นี้ค่ะ



หลังศัลยกรรมลดขนาดจมูก






ติดต่อสอบถาม/จองคิวปรึกษาฟรี

JW Plastic Surgery Center
โรงพยาบาลศัลยกรรมเจดับเบิลยู

Tel : +82-10-4623-5114 (ที่ปรึกษาไทย)
Line : thai5114
Kakaotalk : thai5114
E-mail : jwbeautykr@gmail.com
Facebook : www.facebook.com/jwps,th
Blog : jwbeautyth.blogspot.com/

ความคิดเห็น