5 วิธีดูแลปกป้องผิว จากมลพิษทางอากาศของหนุ่มสาวชาวเกาหลี

เป็นที่ทราบกันดีว่าที่ประเทศเกาหลีนั้น ในบางช่วงเวลาจะมีมลพิษทางอากาศค่อนข้างรุนแรง และการออกไปพบเจอกับอากาศภายนอกเป็นเวลานานๆ ทำให้เกิดผลเสียต่อผิวหนังของเราหลายประการ เช่น ผิวแห้งกร้าน, ริ้วรอย, จุดด่างดำ ฯลฯ  แล้วชาวเกาหลีมีวิธีดูแลผิวของตัวเองอย่างไรกันบ้างนะ? ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง โรงพยาบาลศัลยกรรม JW ให้คำแนะนำ 5 เคล็ดลับ เพื่อผิวสะอาดและเรียบเนียน ในทุกสภาพอากาศ



ทาครีมกันแดด

       สิ่งหนึ่งที่จำเป็นต้องทำในชีวิตประจำวันเพื่อปกป้องผิวเสียจากมลภาวะ ก็คือการใช้ครีมกันแดด SPF ที่มีคุณภาพสูง ครีมกันแดดไม่เพียงแต่ช่วยป้องกันรังสี UV ที่เป็นอันตรายต่อผิวหนังเท่านั้น แต่ยังช่วยลดผลกระทบที่เพิ่มขึ้นของรังสี UV ในชั้นบรรยากาศ อีกทั้งครีมกันแดดหลายตัวยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งจะช่วยให้ผิวมีสุขภาพดีและกระจ่างใส



ดื่มน้ำให้พอเพียง และทานอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ

       การสัมผัสกับมลภาวะทางอากาศเป็นประจำ มีส่วนทำให้ผิวแห้งกร้านและหย่อนคล้อย หนึ่งในวิธีที่ง่ายที่สุดและถูกที่สุดในการรักษาความชุ่มชื้นตามธรรมชาติของผิว คือการดื่มน้ำให้พอเพียงในแต่ละวัน และเครื่องดื่มหรืออาหารอื่นๆที่มีประโยชน์ เช่น ชาเขียว สมูทตี้ที่มีส่วนผสมของเบอร์รี่ต่างๆ และคะน้า เป็นต้น ในทางตรงกันข้าม การดื่มกาแฟ และแอลกอฮอล์มากเกินไป จะทำให้ผิวของคุณสูญเสียความชุ่มชื้น

ล้างหน้า วันละ 2ครั้ง

       เมื่อผิวหนังสัมผัสกับมลพิษทางอากาศเป็นประจำและยาวนาน จะทำให้ผิวเสียหายมากขึ้น เพื่อช่วยลดการสัมผัสกับฝุ่นละออง ควรทำความสะอาดผิวอย่างละเอียดเป็นประจำทุกเช้าและก่อนนอน โดยควรทำความสะอาด 2ขั้นตอน โดยในขั้นตอนแรก ชาวเกาหลีจะล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าปกติ หลังจากนั้นจะเช็ดทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่เหลืออยู่อีกครั้งด้วยโทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของน้ำมัน เพื่อไม่ให้ผิวแห้งตึง ก่อนที่จะบำรุงผิวในขั้นตอนอื่นๆต่อไป

ทาครีมบำรุงก่อนนอน

       ไม่เพียงแต่ร่างกายและสมองเท่านั้นที่พักผ่อนในเวลากลางคืน ผิวของคุณก็เช่นกัน เวลากลางคืนเป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับผิวของคุณ ในการฟื้นฟูความชุ่มชื้นและความอ่อนล้าที่สูญเสียไปจากความเครียดของวัน ซึ่งการทาครีมบำรุงผิวหน้าเข้มข้นก่อนนอนจะช่วยให้ผิวได้มีเวลารับการบำรุงอย่างเต็มที่ในตลอดคืน ทำให้ผิวสดชื่นในตอนเช้า



CURE SKIN จากโรงพยาบาล JW

       การสัมผัสกับมลภาวะทางอากาศเป็นประจำ ทำให้ผิวแห้ง เกิดริ้วรอยก่อนวัย และสูญเสียความยืดหยุ่นของผิว หรือ คอลลาเจนในใบหน้า ซึ่งการรักษาด้วย CURE SKIN ของโรงพยาบาล JW เป็นการฟื้นฟูผิวที่เสียหายโดยการฉีดเซลล์ Fibroblast หรือ Fibrocyte ที่ทำหน้าที่เป็นเนื้อเยื่อเกี่ยวพันในผิวหนัง ซึ่งเซลล์จะถูกเก็บเกี่ยวจากหลังใบหู นำเข้ากระบวนการเพาะเนื้อเยื่อ และฉีดกลับไปในบริเวณที่ต้องการ โดยใช้เวลาพักฟื้นเพียงแค่ 1สัปดาห์ CURE SKIN เป็นการรักษาที่ปฏิวัติวงการผิวหนังเกาหลี ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยให้ใบหน้าเด็กลง โดยไม่มีผลข้างเคียง


ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ CURE SKIN ได้ที่นี่





ติดต่อสอบถาม/จองคิวปรึกษาฟรี
JW Plastic Surgery Center
โรงพยาบาลศัลยกรรมเจดับเบิลยู

Tel : +82-10-4623-5114 (ที่ปรึกษาไทย)
Line : thai5114
Kakaotalk : thai5114
E-mail : jwbeautykr@gmail.com
Facebook : www.facebook.com/jwps,th
Blog : jwbeautyth.blogspot.com/

ความคิดเห็น